1. Trình tự thực hiện:Tổng cộng 16 ngày làm việc
- Bước 1: Chậm nhất sau 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được Quyết định của Sở Tư pháp Thành phố về việc ban hành Chương trình công tác của ngành Tư pháp Thành phố, Phòng Tư pháp tham mưu Dự thảo Quyết định của Ủy ban nhân dân quận ban hành kèm theo Chương trình công tác của ngành Tư pháp quận gửi cáccơ quan chuyên môn, đơn vị thuộc quận, Ủy ban nhân dân 10 phường xem xét góp ý.
- Bước 2: Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận; Chủ tịch Ủy ban nhân dân 10 phường xem xét, góp ý dự thảo Quyết định của Ủy ban nhân dân quận về việc ban hành Chương trình công tác của ngành Tư pháp quận trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được đề nghị.
- Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận văn bản góp ý của các cơ quan, đơn vị, Phòng Tư pháp quận tổng hợp các ý kiến góp ý, hoàn chỉnh dự thảo Quyết định trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận xem xét.
- Bước 4: Trong thời hạn 01 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận xem xét ký Quyết định của Ủy ban nhân dân quận về việc ban hành Chương trình công tác của ngành Tư pháp quận.
- Bước 5: Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ khi Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận ký Quyết định, Văn thư Văn phòng Ủy ban nhân dân quận phát hành văn bản theo quy định.
2. Thời gian, cách thức thực hiện:
- Thời gian thực hiện: Trong thời gian từ tháng 12 năm trước đến hết tháng 01 năm sau.
- Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tuyến qua Chính quyền điện tử (https://cqdt-binhtan.tphcm.gov.vn).
3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Công văn kèm dự thảo văn bản gửi góp ý (Theo mẫu 1.5 – Công văn – Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính Phủ về công tác văn thư);
- Dự thảo Tờ trình ban hành quyết định.(Theo mẫu 1.4 – Văn bản có tên loại – Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính Phủ về công tác văn thư);
- Dự thảo Quyết định kèm theo Chương trình công tác của ngành Tư pháp quận. (Theo mẫu 1.3 – Quyết đinh quy định gián tiếp – Nghị định 30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính Phủ về công tác văn thư).
4. Thời hạn giải quyết:
Trong thời hạn 16 ngày làm việc kể từ ngày Sở Tư pháp Thành phố ban hành Quyết định về việc ban hành Chương trình công tác của ngành Tư pháp Thành phố.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
Các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân 10 phường.
6. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân quận.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp thực hiện thủ tục hành chính: Các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân 10 phường.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
Quyết định của Ủy ban nhân dân quận về ban hành Chương trình công tác của ngành Tư pháp quận.
8. Phí, lệ phí (nếu có): Không quy định.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai, mẫu quyết định: Không quy định.
10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Phòng Tư pháp chủ trì soạn thảo dự thảo gửi các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc quận, Ủy ban nhân dân 10 phường góp ý; hoàn chỉnh dự thảo trình Ủy ban nhân dân quận xem xét phê duyệt theo thời hạn quy định.
11. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính
- Quyết định số 8890/2008/QĐ-UBND ngày 30 tháng 6 năm 2008 của Ủy ban nhân dân quận về thành lập Phòng Tư pháp trực thuộc Ủy ban nhân dân quận Bình Tân; Quyết định số 01/2023/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân ban hành Quy chế về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Phòng Tư pháp thuộc Ủy ban nhân dân quận Bình Tân.
- Quyết định của Sở Tư pháp Thành phố về việc ban hành Chương trình công tác của ngành Tư pháp Thành phố hàng năm.